Số hóa kênh bán hàng qua ví điện tử VNPT Pay: Đa lợi ích!

06:16, 19/09/2019
|

 - Việc thu cước viễn thông, CNTT qua ví điện tử VNPT Pay tại các tỉnh, thành phố không chỉ  nhằm hiện thực hóa chủ trương số hóa kênh bán hàng qua ví điện tử VNPT Pay mà còn giúp khách hàng có thêm một kênh thanh toán tiện ích…

Thời gian qua, các trung tâm kinh doanh VNPT tỉnh, thành đã tích cực triển khai thu cước viễn thông, CNTT qua ví điện tử VNPT Pay, đồng thời hướng dẫn khách hàng cài app VNPT Pay để có thể thanh toán nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi các hóa đơn dịch vụ. Đây là những nỗ lực nhằm hiện thực hóa chủ trương số hóa kênh bán hàng qua ví điện tử VNPT Pay của Tập đoàn VNPT.

Chính thức triển khai tại Bình Định từ tháng 4/2019, ví điện tử VNPT Pay ngày càng được khách hàng tin dùng. Số lượng khách hàng càng ngày càng có xu hướng gia tăng, đặc biệt, chỉ riêng có những tháng có gần 1.400 khách hàng thanh toán bằng VNPT Pay.

Để dịch vụ đến gần hơn với khách hàng, tại Bình Dương, TTKD VNPT Bình Dương đã tổ chức một gian hàng để khách hàng trải nghiệm dịch vụ VNPT Pay ngay tại Ngày Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh Bình Dương. Tại đây, các khách hàng trẻ đã hào hứng tìm hiểu và trải nghiệm các tính năng, tiện ích của giải pháp thanh toán mới mẻ này.

Cùng với đó, trong thời gian qua các TTKD VNPT tỉnh, thành như: Long An, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Sóc Trăng, Hưng Yên, Ninh Thuận, Cà Mau, Phú Thọ… cũng đã triển khai tập huấn cho nhân viên kinh doanh nhằm từng bước thực hiện số hóa kênh bán hàng, thu cước bằng ví VNPT Pay. Nhiều đơn vị cũng đã tích cực hưởng ứng phong trào “Lan tỏa VNPT Pay - Rinh ngay lộc vàng”.

Giám đốc TTKD VNPT Thanh Hóa Lê Thọ Sỹ chia sẻ: “Với phương châm để ví điện tử VNPT Pay đến được với khách hàng, mỗi CBCNV trong toàn VNPT địa bàn Thanh Hóa đã chủ động cài đặt trải nghiệm để hiểu và sử dụng hiệu quả dịch vụ; từ đó truyền thông, lan tỏa ứng dụng đến bạn bè, người thân, xã hội”.

Phó Giám đốc VNPT Fintech Nguyễn Nam Thắng cho biết, cứ đâu có tiền mặt thì ở đó là cơ hội, vì thế, VNPT Pay đang rất nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ để có thể triển khai tốt mục tiêu số hóa.

Theo “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mục tiêu đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10% (tỷ lệ hiện tại khoảng 11-12%); có 30% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, 100% siêu thị, trung tâm mua sắm, cơ sở phân phối hiện đại có sử dụng POS; 70% đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông... nhận thanh toán hóa đơn qua các hình thức không dùng tiền mặt. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để VNPT Pay phát triển.

Phạm Lê