Cổng Thông tin Kết nối Khách hàng Vay – kênh kết nối tin cậy giữa tổ chức tín dụng và người dân

16:40, 08/11/2019
|

 - Là một trong 19 sản phẩm xuất sắc lọt vào vòng Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 lĩnh vực CNTT, Cổng Thông tin Kết nối Khách hàng Vay ra đời với mục tiêu trở thành nơi kết nối nhanh nhất và tin cậy nhất giữa các tổ chức tín dụng và người dân.

Nhu cầu tín dụng của người dân, hộ kinh doanh cá thể, tổ chức và doanh nghiệp rất lớn. Tuy nhiên, đến nay, chưa có kênh chính thống tập trung, tin cậy của nhà nước nào để công bố cho người dân và các tổ chức tín dụng những thông tin mà họ cần cũng như chưa có kênh kết nối hiệu quả nào giữa hai bên.

Mỗi tổ chức tín dụng có một khẩu vị tín dụng khác nhau. Không có một tổ chức tín dụng nào có thể cung cấp mọi nhu cầu tín dụng của dân. Vì thế, rất cần có một kênh để mọi tổ chức tín dụng công bố khả năng phục vụ tín dụng của họ đồng thời các cán bộ tín dụng có thể tiếp cận nhu cầu tín dụng phù hợp với khẩu vị tín dụng của tổ chức.

Là một trong 19 sản phẩm xuất sắc lọt vào vòng Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 lĩnh vực CNTT, Cổng Thông tin Kết nối Khách hàng Vay ra đời với mục tiêu trở thành nơi kết nối nhanh nhất và tin cậy nhất giữa các tổ chức tín dụng và người dân.
Là một trong 19 sản phẩm xuất sắc lọt vào vòng Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 lĩnh vực CNTT, Cổng Thông tin Kết nối Khách hàng Vay ra đời với mục tiêu trở thành nơi kết nối nhanh nhất và tin cậy nhất giữa các tổ chức tín dụng và người dân.

Có một thực tế là tại các huyện thị của các tỉnh thành ngoài trung ương, có ít tổ chức tín dụng chính thống đặt văn phòng sở tại, dẫn đến kênh tiếp cận tín dụng của người dân và doanh nghiệp bị hạn chế. Trong khi đó, nhiều trong số này dù không có mạng lưới hữu hình mạnh nhưng vẫn có khả năng cho vay mà người dân không biết và cũng không có cách tiếp cận.

Khả năng cung cấp thông tin tín dụng rộng rãi cho người dân thấp, tâm lý làm sao vay tiền đơn giản và nhanh, tâm lý ham kiếm tiền nhanh của một bộ phận xã hội dẫn đến phát triển tín dụng đen và hệ lụy cho xã hội là rất lớn.

Các cán bộ tín dụng và tổ chức tín dụng mất rất nhiều công sức và tài chính để tìm kiếm nguồn dữ liệu khách hàng có nhu cầu tín dụng thực sự. Việc có một kênh kết nối tín dụng để mọi người dân, tổ chức và doanh nghiệp có nhu cầu tín dụng gửi lên sẽ giúp các cán bộ tín dụng phục vụ các yêu cầu nhanh chóng và hiệu quả hơn đồng thời người dân cũng sẽ được tiếp cận với dịch vụ tín dụng mà họ mong muốn một cách đơn giản, tiện lợi.

Xuất phát từ những nhu cầu trên, CIC đã kết hợp với Softdreams phát triển Cổng Thông tin Khách hàng Vay theo dạng đầu tư Công – Tư để cung cấp sản phẩm dịch vụ cho thị trường tốt nhất, cập nhật nhất với mọi xu thế phát triển của công nghệ và xã hội.

Thành công bước đầu của Cổng Thông tin Khách hàng Vay

Khách hàng vay có thể đăng ký và sử dụng sản phẩm trên môi trường Web sử dụng Mobile cũng như môi trường Mobile App. Mobile hệ thống cho phép người dùng sử dụng trên hai hệ điều hành Android và IOS. Với các hệ điều hành trên Mobile khách hàng có thể sử dụng cho các dòng điện thoại thông minh cũng như máy tính bảng. Người dùng có thể đễ dàng xem các báo cáo tin dụng của bản thân, tìm kiếm các gói tín dụng hoặc nhu cầu mở thẻ phù hợp cũng như đăng ký nhu cầu vay và mở thẻ trên các nền tảng web, Mobile tại website: https://cic.gov.vn

Trong khi đó, các tổ chức tín dụng có thể đăng ký cho các user, phục vụ quản lý và báo cáo phục vụ riêng cho tổ chức tín dụng. Cán bộ tín dụng có thể dùng trên đồng thời trên Web và Mobile để tìm kiếm các nhu cầu vay phục vụ khách hàng tốt nhất.

Việc kết nối tín dụng từ các tổ chức tín dụng đến người dân và tổ chức doanh nghiệp dựa trên tư tưởng kết nối chủ đạo của thời đại công nghệ như Facebook, Grab hoặc Uber sẽ giúp kết nối mọi cán bộ tín dụng với người dân và tổ chức doanh nghiệp đảm bảo phục vụ được số lượng nhu cầu tín dụng lớn nhất, đa dạng nhất và khả năng kết nối tốt nhất.

Hầu hết mọi người dân, tổ chức, doanh nghiệp đều có nhu cầu biết điểm tín dụng của bản thân, và nhu cầu tín dụng trong thực tiễn. Các cán bộ tín dụng – tổ chức tín dụng đều cần tiếp cận người vay và thông tin về người vay nhanh chóng để tăng tốc các quyết định cho vay. Trong khi đó, người vay cũng cần tiếp cận nhanh nhất, đơn giản nhất và tiện lợi nhất với các tổ chức tín dụng phù hợp, đáng tin cậy. Chính vì vậy khả năng ứng dụng trong thực tiễn của Cổng Thông tin Khách hàng Vay ở mức rất cao.

Ngoài ra, Cổng Thông tin Khách hàng Vay áp dụng nhiều kỹ thuật công nghệ hiện đại vào sản phẩm như: Xác thực biometric – khuôn mặt, vân tay; Xác thực chữ ký số; Bắt đầu áp dụng và sử dụng một số nền tàng AI, BigData trong các dữ liệu về lựa chọn gói vay, mở thẻ… và phát hiện hình ảnh chứng minh thư nhân dân. Đây là hệ thống sản phẩm đã hoàn thiện được triển khai theo dạng đầu tư Công – Tư nên được phát triển như dịch vụ của một doanh nghiệp, được nâng cấp và phát triển thường xuyên đáp ứng mọi thay đổi của công nghệ và nhu cầu xã hội.

Kết từ ngày chính thức được công bố chính thức ra mắt vào ngày 5/6 đến thời điểm hiện tại được 3 tháng mà chưa có truyền thông quảng cáo mạnh thì đã có trên 19 nghìn người dùng đăng ký mở tài khoản để lấy báo cáo tín dụng và trên 9500 nhu cầu vay được đăng ký và trên trên 65% nhu cầu vay đã được phục vụ. Hàng nghìn cán bộ tín dụng của các tổ chức tín dụng cũng đã tham gia. Tất cả các khách hàng, cán bộ tín dụng đều có thể sử dụng hệ điều hành trên các thiết bị IOS/Android/Web để sử dụng các dịch vụ. Trên hệ điều hành Android đã có trên 10K lượt người cài đặt và trên 100 đánh giá. Trong khi đó, trên hệ điều hành IOS đã có trên 6K lượt người cài đặt và trên 20 đánh giá của người dùng.

Các hoạt động của Giải thưởng từ nay đến 15/11/2019:

- Ban Giám khảo khảo sát thực tế sản phẩm vào vòng Chung khảo và chấm thi chung khảo.

- Hội thảo “Hợp tác để thành công” - VNPT gặp mặt các nhóm thí sinh vào vòng chung khảo và Gala chúc mừng các thí sinh vào vòng chung khảo tại Tòa nhà VNPT.

- Lễ trao giải và tổng kết 15 năm Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được tổ chức tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương, Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài THVN vào 20h00 ngày 15/11/2019 và được truyền hình trực tuyến trên báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn), truyền hình trực tiếp trên MyTV kênh  801 và trên MyTV Net.

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được đăng tải đầy đủ trên Website chính thức của Giải thưởng www.nhantaidatviet.vnpt.vn; trên báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn) và trên báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn).

Hải Yến

 

 

Ý kiến bạn đọc