Giải pháp thanh toán online tiện ích trong mùa dịch Covid-19

0
0

- Với năng lực có thể phục vụ cho gần 30 triệu người dùng của VNPT thanh toán các hóa đơn, điện nước, vé xem phim, vé máy bay, mua bảo hiểm, nạp tiền điện thoại... giải pháp thanh toán toán online VNPT Pay là một trong sự lựa chọn thanh toán của khách hàng trong mùa dịch Covid-19.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về tác động của tình hình dịch viêm phổi cấp do Virus Corona gây ra, cập nhật kịch bản tăng trưởng và các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ, Ngành, địa phương khẩn trương xây dựng các kịch bản phát triển của ngành, lĩnh vực, địa phương mình, chủ động ứng phó hiệu quả và có các giải pháp quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, nỗ lực phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra, phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch Covid-19, giảm thiểu tác động, ảnh hưởng, thiệt hại; chưa đặt vấn đề điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Và trong kịch bản phát triển kinh tế trước dịch Covid-19 được công bố, một trong số những giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải ứng dụng mạnh mẽ CNTT, thanh toán điện tử. Thủ tướng cũng yêu cầu phải cải cách thủ tục hành chính thực chất hơn để tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh thu hút, giải ngân vốn FDI và đầu tư xã hội. Với tinh thần này, nhiều doanh nghiệp đã đi đầu trong việc triển khai các giải pháp thanh toán điện tử, online, trong đó nổi bật là Tập đoàn VNPT với giải pháp VNPT Pay.

Giải pháp thanh toán online VNPT Pay tiện ích trong mùa dịch Covid-19
Giải pháp thanh toán online VNPT Pay tiện ích trong mùa dịch Covid-19

VNPT Pay là sản phẩm thanh toán điện tử của Tập đoàn VNPT, cho phép khách hàng khi sử dụng dịch vụ có thể thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến, đồng thời các tổ chức, doanh nghiệp có kết nối với hệ thống VNPT Pay có thể thực hiện các giao dịch thương mại đầy đủ và thanh toán một cách dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi. Hệ thống Cổng thanh toán tập trung VNPT Pay có đầy đủ các chức năng để cung cấp các dịch vụ: Cổng thanh toán tập trung, Cổng thu hộ tự động tập trung và Ví điện tử, không chỉ cho các dịch vụ trong VNPT mà còn mở rộng ra cung cấp cho các cá nhân và tổ chức khác ngoài xã hội.

Với mục tiêu tiến tới xây dựng một ngân hàng số di động và xây dựng VNPT Pay là một kênh thanh toán cước viễn thông rẻ nhất tại Việt Nam, trong thời gian qua, VNPT đã không ngừng phát triển các tính năng, sản phẩm thanh toán mới có tính năng ưu việt; phát triển các điểm chạm cho VNPT Pay. Giải pháp VNPT Pay liên tục được nghiên cứu, phát triển, gia tăng tiện ích, thêm kênh thanh toán cho các sản phẩm/dịch vụ phục vụ nhu cầu thiết yếu của khách. Với việc VNPT Pay đã kết nối trực tiếp với 18 ngân hàng như: Vietcombank, Viettinbank, BIDV, Agribank, SeaBank, trong mùa đại dịch Covid-19, chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên máy tinh, tablet hay chiếc smartphone… hơn 30 triệu người dùng của VNPT đều có thể sử dụng để thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng.

Tính đến hết năm 2019, VNPT Pay đã triển khai bán hàng và thanh toán dịch vụ VNPT cũng như các dịch vụ thiết yếu như điện, nước, thu học phí, viện phí và các dịch vụ tiêu dùng khác. Hiện, VNPT Pay cũng đã được tích hợp vào tất cả các điểm chạm của khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT (di động VinaPhone, Internet cáp quang, cố định, dịch vụ truyền hình), sẵn sàng phục vụ thanh toán các hóa đơn, điện nước, vé xem phim, vé máy bay, mua bảo hiểm, nạp tiền điện thoại... Với sự đa dạng về kênh thanh toán mà VNPT Pay đang cung cấp cho khách hàng, trước đại dịch Covid-19, có thể nói giải pháp thanh toán online VNPT Pay là một sự lựa chọn đúng đắn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Được biết, mới đây, VNPT Pay cũng là một trong những giải pháp thanh toán được lựa chọn cho cho Cổng Dịch vụ công quốc gia, VNPT Pay sẽ tiếp tục có những cải tiến hơn nữa về dịch vụ để góp phần hữu hiệu trong việc thúc đẩy triển khai Chính phủ điện tử và phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Tối nay, trên 7.000 xét nghiệm tại BV Bạch Mai sẽ có kết quả

(VnMedia) - Tối 29/3, trên 7.000 mẫu xét nghiệm của Bạch Mai (gồm nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân, nhân viên dịch vụ trong viện) sẽ có kết quả. 

Xử lý bệnh nhân Covid-19 số 178 khai báo vòng vo

(VnMedia) - Thủ tướng đồng ý việc Bộ Y tế, Bộ Công an phối hợp xử lý bệnh nhân 178 (khai báo vòng vo, thiếu trung thực) để răn đe giáo dục. 

Thêm 7 bệnh nhân Covid-19 đủ điều kiện ra viện

(VnMedia) - Hiện 60 ca mắc COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19;  7 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi đã khỏi...

Có bệnh nhân Covid-19, Thái Nguyên họp khẩn

(VnMedia) - Một trong 5 ca bệnh Covid-19 mới được công bố đã từ Hà Nội về Thái Nguyên trước đó. Chiều tối 28/3, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thái Nguyên tổ chức họp khẩn...

Hà Nội: “Lập tức cách ly” những người ra vào BV Bạch Mai từ 10/3 đến nay

(VnMedia) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tối 28/3 đã có công điện khẩn, yêu cầu rà soát và lập tức cách ly những người đã ra vào bệnh viện Bạch Mai trong thời gian qua.