Cộng đồng hưởng ứng cuộc thi giúp nâng cao ý thức bảo vệ phụ nữ

20:15, 22/11/2019
|

- Hưởng ứng Tháng Hành động Quốc gia về Bình đẳng Giới và Chấm dứt Bạo lực trên cơ sở Giới, CSAGA và TikTok phối hợp tổ chức cuộc thi làm video ngắn “Yêu đẹp - An toàn cho Phụ nữ". Sau 3 tuần triển khai, cuộc thi thu hút 3.849 video tham dự, 51.919.973 lượt người xem và hơn 3.635.423 lượt thích trên các video dự thi.

Lễ Trao giải Cuộc thi “Yêu đẹp - An toàn cho Phụ nữ” do Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) và TikTok vừa được tổ chức vào hôm nay, 22/11. Cuộc thi xoay quanh chủ đề Phòng chống Bạo lực Tình dục với Phụ nữ và Trẻ em gái, nhắm đến việc cung cấp các kiến thức cơ bản về bạo lực tình dục, cụ thể như nhận diện hành vi bạo lực tình dục, cách ứng phó, các dịch vụ hỗ trợ… cho người dùng TikTok nói riêng và cộng đồng nói chung.

Tận dụng các công cụ sáng tạo, những ý tưởng độc đáo và sự năng động của cộng đồng người dùng trên TikTok, Cuộc thi “Yêu đẹp - An toàn cho Phụ nữ” đã mang đến thông tin, kiến thức cho cộng đồng một cách mới mẻ, trực quan, mang đến một góc nhìn mới và dễ tiếp cận hơn về chủ đề này, nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái khỏi các hành động bạo lực, đặc biệt là bạo lực tình dục.

Phạm Hồng Sơn - Người đạt nhất cuộc thi Yêu đẹp - An toàn cho phụ nữ chụp hình cùng BTC (TikTok Việt Nam và CSAGA)
Phạm Hồng Sơn - Người đạt nhất cuộc thi Yêu đẹp - An toàn cho phụ nữ chụp hình cùng BTC (TikTok Việt Nam và CSAGA)

Sau 3 tuần triển khai, với sự hưởng ứng tích cực của người dùng, cuộc thi “Yêu đẹp - An toàn cho phụ nữ” đã nhận được: Tổng số video tham gia là 3.849; Tổng số lượt xem: 51.919.973; Tổng lượt chia sẻ video: 19.957; Tổng lượt yêu thích video: 3.635.423 và tổng lượt bình luận video: 28.417.

Người đạt Giải Nhất Cuộc thi, bạn Phạm Hồng Sơn chia sẻ: “Từ lâu, mình đã quan tâm đến chủ đề bảo vệ phụ nữ và ấp ủ kế hoạch thực hiện video về chủ đề này trên kênh TikTok. Cuộc thi #antoanchophunu đã cho mình động lực để hiện thực hoá kế hoạch này. Mình hy vọng mỗi người xem xong video của mình sẽ có thêm kiến thức và hiểu biết để tự bảo vệ bản thân, cũng như bảo vệ những người phụ nữ và trẻ em gái xung quanh”.

Các video ngắn tái hiện những tình huống đời thường tại trường học, công sở hay những nơi công cộng, truyền tải thông tin một cách trực quan, khắc sâu những kiến thức bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái trong cộng đồng. Kết quả của cuộc thi phần nào cho thấy sự quan tâm đặc biệt mà cộng đồng dành cho chủ đề này, đồng thời cũng chứng tỏ hiệu quả của việc truyền tải những thông điệp tích cực thông qua phương thức sáng tạo - video ngắn.

50 video với lượt tương tác cao nhất đã lọt vào vòng chung kết. Từ các video nổi bật này, Ban giám khảo đã chọn ra các video xuất sắc nhất để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 5 giải Khuyến khích. Giải video được cộng đồng yêu thích nhất đã thu hút được 275.802 lượt yêu thích và chia sẻ.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc