Hơn 50% hồ sơ của EVN được xử lý trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

0
0

 - Theo thống kê, từ khi Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đi vào hoạt động (ngày 9/12/2019) tới đầu tháng 4/2020, có trên 23.000 hồ sơ xử lý thành công trên Cổng DVCQG. Trong đó, số yêu cầu về dịch vụ điện do EVN tiếp nhận, xử lý trên Cổng đã đạt 12.700 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 50% tổng số hồ sơ xử lý trên Cổng DVCQG.

Theo số liệu tổng hợp, trong tháng 3/2020, các Tổng công ty Điện lực của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) tiếp nhận tổng cộng gần 745.000 yêu cầu về các dịch vụ điện. Trong đó, có tới 688.000 yêu cầu (chiếm tỷ lệ 92,5%) số yêu cầu được khách hàng thực hiện qua hình thức trực tuyến và qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH), tăng gần 30% so với kết quả tháng 2. Còn lại, chỉ có 7,5% số yêu cầu dịch vụ được tiếp nhận, phục vụ trực tiếp tại các Phòng giao dịch của Điện lực.

 

Như vậy, các kênh giao dịch trực tuyến của ngành Điện ngày càng được khách hàng tin dùng, ủng hộ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khách hàng đã tăng cường yêu cầu dịch vụ điện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH), Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), website/email/ứng dụng CSKH, Zalo, Facebook...

Riêng với kênh giao dịch qua Cổng DVCQG, EVN đã đạt được những kết quả rất khả quan. Từ khi Cổng DVCQG đi vào hoạt động (ngày 9/12/2019) tới đầu tháng 4/2020, có trên 23.000 hồ sơ xử lý thành công trên Cổng DVCQG, trong đó, số yêu cầu về dịch vụ điện do EVN tiếp nhận, xử lý trên Cổng đã đạt 12.700 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 50% tổng số hồ sơ xử lý trên Cổng DVCQG.

Hiện nay trong toàn Tập đoàn, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) là đơn vị đang dẫn đầu về công tác triển khai, tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng DVCQG.Tới đầu tháng 4/2020, EVNCPC đã tiếp nhận giải quyết hơn 8.000 yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng DVCQG, chiếm 62% tổng hồ sơ dịch vụ của EVN và tương đương 34% tổng số hồ sơ xử lý trên toàn Cổng (hơn 23.000 hồ sơ).

EVN cho biết, từ tháng 12/2019, Tập đoàn đã cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử; đồng thời, cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên Cổng DVCQG.

Đặc biệt, với các yêu cầu qua Cổng DVCQG, khách hàng còn có thể theo dõi tình hình, tiến độ xử lý dịch vụ, cũng như kịp thời đánh giá, góp ý chất lượng phục vụ.

Minh Ngọc
 


Ý kiến bạn đọc


Tuyến cáp mới tăng sức mạnh truyền dẫn quốc tế của VNPT

(VnMedia) - SJC2 (South East Asia – Japan 2 Cable System) là tuyến cáp biển quốc tế thứ 6 do VNPT tham gia đầu tư xây dựng, cập bờ vào Việt Nam. Tuyến cáp biển SJC2 kết nối các nước Singapore-Thái Lan-Việt Nam-Trung Quốc-Hàn Quốc-Nhật Bản.

Doanh nghiệp Việt lạc quan về kết quả kinh doanh sau Covid-19

(VnMedia) – Theo khảo sát từ các doanh nghiệp trong nước của Tổng cục Thống kê, tình hình sản xuất kinh doanh quý III/2020 so với quý II/2020 lạc quan hơn khi có tới 80,6% số doanh nghiệp dự báo tốt lên và giữ ổn định, chỉ có 19,4% doanh nghiệp dự báo khó khăn hơn.

Dự trữ ngoại hối nhiều nước giảm mạnh, Việt Nam tăng kỷ lục

(VnMedia) - Tại 32 nền kinh tế mới nổi không tính Trung Quốc, dự trữ ngoại hối giảm 50 tỷ USD trong tháng 4/2020. Còn ở Việt Nam, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cho biết, trong 6 tháng đầu năm, mức dự trữ ngoại hối đạt mức cao nhất từ trước tới nay.

Ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành giao thông vận tải

(VnMedia) - Theo Đề án mới vừa được Chính phủ phê duyệt, ngành Giao thông vận tải sẽ đầu tư hiện đại hóa ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, điều hành phù hợp với xu thế chuyển đổi số của Chính phủ...

Bản tin Video (26/6-3/7): Chuẩn bị cho phi công người Anh về nước

(VnMedia) - Hội chẩn 3 miền cho phi công người Anh chuẩn bị về nước; Trung Quốc phát cảnh báo lũ số 1 với thượng nguồn đập Tam Hiệp; CĐV Liverpool đối mặt án tù vì ăn mừng quá khích... là những tin tức nổi bật trong tuần qua.